giá đồng lme hôm nay

Giá đồng thế giới hôm nay

Giá đồng lme hôm nay ngày 16/09/2024 giao dịch có giá 421.12 UScents/lb. Giá hiện tại đang giảm 1.23 UScents so với giá trước đó.

Tỉ giá: 1 UScents = 245.61 VNĐ

Quy đổi: 1 tấn = 2204.6 lb

XEM THÊM giá bạc hôm nay

Bảng giá hợp đồng tương lai đồng COMEX realtime


Tham khảo thêm phân tích giá đồng - các tác động tới xu hướng giá đồng

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đồng hôm nay

Đồng được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp và sản xuất khác nhau, từ sản xuất tiền xu đến hoạt động thăm dò dầu thô. Giá của kim loại này cũng được coi là một trong những chỉ số thể hiện sức mạnh của nền kinh tế toàn cầu. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến giá đồng hôm nay bao gồm: 

Nhu cầu đồng ở các thị trường mới nổi 

Các nền kinh tế mới nổi chiếm phần lớn nhu cầu đồng trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ. Sự phát triển của nền kinh tế thúc đẩy nhu cầu xây dựng các cơ sở hạ tầng nhà ở và giao thông. Chính vì vậy, tình hình kinh tế chính trị ở các nước này sẽ ảnh hưởng lớn lên nhu cầu đồng trên toàn cầu, từ đó sẽ ảnh hưởng đến giá đồng. 

Sự chậm lại của các nền kinh tế này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên giá đồng. 

Nhu cầu đồng từ thị trường nhà ở của Mỹ 

Ngành xây dựng nhà ở chiếm tới một nửa nhu cầu của Mỹ với kim loại đồng. Điều này là do ngành này ứng dụng đồng trong rất nhiều lĩnh vực từ hệ thống dẫn điện, tấm lợp, thiết bị ống nước đến cách nhiệt. 

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở của Mỹ bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, lãi suất thế chấp, thu nhập bình quân đầu người,... Ngoài ra yếu tố nhân khẩu học cũng có vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu cho kim loại đồng. 

Gián đoạn nguồn cung đồng 

Các yếu tố chính trị, môi trường và lao động tại các nước sản xuất đồng hàng đầu có thể ảnh hưởng lớn đến giá kim loại này. Hiện tại, khu vực Nam Mỹ đang cung cấp một lượng lớn đồng cho thế giới, chủ yếu là từ hai nước Chile và Peru.  

Trong quá khứ, nhiều quốc gia tại khu vực Nam Mỹ đã thực hiện quốc hữu hóa ngành công nghiệp khai khoáng. Những sự kiện như vậy có thể làm gián đoạn nguồn cung cho thế giới và dẫn đến giá tăng cao. 

Ngoài ra, các sự kiện đình công của công nhân mỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc khai thác và xử lý đồng, từ đó khiến giá tăng cao. 

Cuối cùng, các yếu tố tự nhiên như động đất hay sạt lở đất có thể làm chậm lại quá trình khai thác mỏ. Ngoài ra các cơn bão tiến vào các cảng cũng có thể gây gián đoạn trong việc vận chuyển và xuất khẩu đồng. 

Các kim loại thay thế cho đồng 

Hiện nay ngày càng có nhiều kim loại có thể thay thế cho đồng ứng dụng trong đời sống hay sản xuất, có thể kể đến như nhôm hiện nay đã có thể thay thế đồng trong cáp điện, các thiết bị điện và thiết bị làm lạnh. Càng có nhiều kim loại thay thế xuất hiện, đà tăng của giá đồng càng bị hạn chế. Ngoài ra, việc giá của các kim loại thay thế rẻ sẽ làm giảm nhu cầu đối với đồng, từ đó tạo áp lực giảm giá. 

Ngoài ra, giá đồng còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm chi phí sản xuất (sự phát triển công nghệ sẽ giúp giảm bớt chi phí khai thác và xử lý quặng đồng, trong khi giá nhân công và nhiên liệu cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình này); hay tình hình tồn kho và dự trữ kim loại đồng, khi mà tồn kho tăng cao cho thấy thị trường đồng đang ở trong trạng thái thặng dư.

XEM THÊM giá bạch kim hôm nay